Home Tin Tức Tin Nóng Romney hứa hẹn 'thay đổi thực sự'

Romney hứa hẹn 'thay đổi thực sự' PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Ba, 30 Tháng 10 Năm 2012 16:30

  "Cuộc bầu cử này là một sự lựa chọn...''

 

Ông Romney kêu gọi cử tri hãy chọn cách thay đổi để có tương lai tốt hơn

 

Ứng viên Cộng hòa Mitt Romney kêu gọi "thay đổi thực sự" trước việc “giữ nguyên hiện trạng” của Tổng thống Barack Obama, trong đoạn cuối cùng của cuộc đua tranh cử với tỷ lệ đeo bám rất sát sao giữa hai đối thủ.

Ông Romney, trong bài phát biểu kinh tế tại tiểu bang Iowa, chiến địa nơi hai ứng viên đang cố giành phiếu quyết liệt, nói đương kim tổng thống chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Hôm thứ Sáu, số liệu mới cho thấy tổng sản phẩm quốc nội Hoa Kỳ tăng 2% trong quý ba, vượt quá mong đợi.

Hoa Kỳ sẽ tổ chức bỏ phiếu vào ngày 6/11.

Trong bài phát biểu phác thảo lập luận kinh tế cốt lõi của mình, ông Romney nói: "Cuộc bầu cử này là một sự lựa chọn. Một sự lựa chọn giữa tình trạng hiện tại, đi về phía trước với các chính sách tương tự như trong bốn năm qua, hoặc lựa chọn thay đổi thực sự. Sự thay đổi với lời hứa rằng tương lai sẽ tốt hơn quá khứ."


Bất đồng về số liệu

Cựu Thống đốc bang Massachusetts cũng cáo buộc ông Obama đã đánh lạc hướng sự chú ý của cả nước khỏi "việc để tâm từ những vấn đề lớn nhất đến nhỏ nhất".

Ông dự kiến xuất hiện tại các điểm dừng chân vận động tranh cử tại Ohio – tiểu bang mà các nhà phân tích nói rằng ông phải giành chiến thắng thì mới vào được Tòa Bạch Ốc.

Ông Obama đang tạm nghỉ ngơi trong chặng vận động tranh cử hôm thứ Sáu, sau khi một chuyến đi dồn dập trong vòng 48 giờ qua tám tiểu bang khác nhau hồi đầu tuần.

Ông đang có một ngày tại Washington, thu hình các cuộc phỏng vấn và gặp gỡ các thành viên đảng Dân chủ.

Ông Romney đưa ra bình luận tại Iowa trong lúc các số liệu do Bộ Thương mại công bố cho thấy kinh tế Hoa Kỳ đã tăng với tỷ lệ hàng năm ở mức 2% ba tháng, tính đến tháng Chín.

Chiến dịch của Obama nói rằng các dữ liệu cho thấy nền kinh tế đang đi đúng hướng.

Tuy nhiên, ông Romney nói: "Mức tăng trưởng kinh tế chậm có nghĩa là mức tăng trưởng việc làm chậm và đồng lương lãnh được bị ít đi."

Kết quả trung bình từ các cuộc thăm dò dư luận được công bố hôm thứ Sáu cho thấy ông Romney đang dẫn trước ông Obama với khoảng cách rất khiêm tốn, chỉ 0,9%.