Home Đời Sống Y Học Tịch thu thuốc bất hợp pháp tại 16 nước châu Phi

Tịch thu thuốc bất hợp pháp tại 16 nước châu Phi PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Sáu, 26 Tháng 10 Năm 2012 06:24

tịch thâu được tới 82 triệu liều thuốc giả và thuốc bất hợp pháp, trong đó có những loại thuốc để trị các chứng bệnh có thể gây tử vong

Các giới chức hải quan cho biết, một vụ bố ráp để tìm dược phẩm bất hợp pháp tại 16 nước Châu Phi đã tịch thâu được tới 82 triệu liều thuốc giả và thuốc bất hợp pháp, trong đó có những loại thuốc để trị các chứng bệnh có thể gây tử vong, chẳng hạn như bệnh sốt rét.

Tổ chức Hải Quan Thế giới (WCO) nói rằng những thuốc men bất hợp pháp đã bị tịch thu trong một chiến dịch càn quét các hải cảng chính tại các bờ biển phía Đông và Tây Châu Phi hồi tháng Bảy qua.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, WCO nói rằng những chuyến hàng bất hợp pháp lớn nhất đã được tìm thấy tại Angola, Togo, Cameroon và Ghana.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA, Tổng Thư Ký Tổ chức Hải Quan Thế giới, ông Kunio Mikuriya nói rằng một số sản phẩm đã bị tịch thâu có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Ông Mikuriya nói sự kiện các nhân viên không được đào tạo đã đóng góp làm phức tạp thêm vấn đề. Ông cho biết là những chuyến tàu đáng nghi nhất xuất phát từ Nam Á và Trung Đông. Và các giới chức tham gia chiến dịch gọi là "Vice Grips 2" đã thông báo cho các giới thẩm quyền tại các nước này để họ bắt giữ những nghi can.

Các quốc gia Châu Phi khác cũng bị truy quét trong chiến dịch chống thuốc giả này gồm có: Benin, Cộng hòa Dân chủ Congo, Côte D’Ivoire, Gabon, Guinea, Kenya, Liberia, Mozambique, Nigeria, Senegal và Tanzania.